top of page

สอนการใช้งานระบบ See-POS (POS)

สามารถสร้างสินค้าที่ต้องการขาย เพิ่มลบ หรือแก้ไข จัดการหลังบ้านได้จาก 

1.) เริ่มต้นบทนำ See-POS คืออะไร

See-POS คือระบบจัดการหน้าร้าน ที่จะทำให้คุณสามารถจัดการ การซื้อขายภายในร้าน จัดการสต๊อกสินค้า และจัดการดำเนินการต่างๆ ภายในร้าน ได้ทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์

2.) การสมัครร้านค้าเพื่อเริ่มการขาย

ผู้ขายจะต้องทำการลงทะเบียนเพื่อเข้าสู่ระบบ เมื่อผู้ขายทำการลงทะเบียนเข้าสู่ระบบแล้ว ระบบจะทำการสร้างร้านค้าให้อัตโนมัติ โดยการลงทะเบียนมีให้เลือกหลากหลายช่องทาง ได้แก่ ลงทะเบียนผ่าน Facebook, ลงทะเบียนผ่าน Apple ID และการลงทะเบียนแบบทั่วไป

3.) การแก้ไขรายละเอียดข้อมูลร้านค้า

ผู้ขายสามารถทำการแก้ไขข้อมูลร้านค้าของตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นภาพโปรไฟล์ร้าน ชื่อร้าน ข้อมูลรายละเอียดการติดต่อของร้าน รวมไปถึงที่อยู่ของร้านจะสามารถแก้ไขข้อมูลเหล่านี้ได้ทั้งหมด

4.) การจัดการสินค้า และการจัดการหมวดหมู่

ผู้ขายสามารถกำหนดข้อมูลของรายการสินค้าภายในร้าน ไม่ว่าจะเป็นภาพสินค้า ชื่อสินค้า รายละเอียดต่างๆ ของสินค้า และสามารถกำหนดหมวดหมู่ให้กับสินค้าได้

5.) ตัวอย่างการใช้งาน See-POS

เป็นการแสดงตัวอย่างการใช้ระงานระบบ See-POS โดยจะแสดงตัวอย่างการทำงานของส่วนต่างๆ ที่สำคัญภายในระบบ

6.) การจัดการพนักงาน และกำหนด PIN

ผู้ใช้สามารถทำการเพิ่มและแก้ไข และจัดการข้อมูลต่างๆ ของพนักงานภายในร้านได้ และสามารถกำหนด รหัส PIN ให้กับพนักงานในการเข้าใช้งานระบบได้

7.) การตั้งค่าข้อมูลพื้นฐานสำหรับการพิมพ์ใบเสร็จอย่างย่อ

ผู้ใช้สามารถกำหนดข้อมูลต่าง เพื่อใช้สำหรับการพิมพ์ใบเสร็จอย่างย่อได้ โดยสามารถที่จะกำหนดได้ว่าจะให้ข้อมูลพื้นฐานต่างๆ ที่จะปรากฏในใบเสร็จอย่างย่อนั้นมีข้อมูลอะไรบ้าง

8.) การตั้งค่าพื้นฐาน ในระบบ See-POS

เป็นการแสดงการตั้งค่าพื้นฐาน และการกำหนดค่าสำหรับตัวระบบ See-POS ซึ่งผู้ใช้สามารถทำการเลือกตั้งค่าตามที่ต้องการได้

9.) การขายสินค้าแบบเซ็ต

เป็นการแสดงวิธีการใช้งานในส่วนของการขายสินค้าเป็นเซ็ต ซึ่งผู้ใช้จะสามารถนำสินค้ารายการต่างๆ มารวมกันเพื่อขายสินค้าเป็นเซ็ตได้

10.) ระบบสมาชิก คะแนนสะสม

ผู้ใช้สามารถจัดการข้อมูลของลูกค้าภายในร้าน และสามารถจัดการคะแนนสะสมของลูกค้าได้

11.) ระบบสมาชิก การประชาสัมพันธ์

ผู้ใช้สามารถจัดการข้อมูลของลูกค้าภายในร้าน และสามารถจัดการการประชาสัมพันธ์ให้กับลูกค้าได้

12.) จัดการโปรโมชั่น สินค้าลดราคา

ผู้ใช้สามารถจัดการข้อมูลของโปรโมชั่น และสามารถกำหนดรายการสินค้าที่ต้องการให้ลดราคาได้โดยสามารถกำหนดให้ลดราคาได้ทั้งแบบ กำหนดราคา และกำหนดเปอร์เซ็น

13.) จัดการโปรโมชั่น โค้ดส่วนลด

ผู้ใช้สามารถจัดการข้อมูลของโปรโมชั่น และสามารถกำหนดโค้ดส่วนลดภายในร้านค้าได้ โดยสามารถกำหนดให้ลดราคาได้ทั้งแบบ กำหนดราคา และกำหนดเปอร์เซ็น

14.) การใช้งานระบบร้านอาหาร

ระบบสามารถกำหนดให้ข้อมูลรองรับสำหรับร้านอาหารได้ สามารถจัดการโต๊ะ และส่วนอื่นๆ ที่เหมาะสมสำหรับร้านอาหารได้

15.) ภาษี และ การสร้างเซอร์วิสชาร์จ

ระบบสามารถกำหนดภาษี และเซอร์วิสชาร์จได้ โดยสามารถกำหนดค่าของภาษี และค่าของเซอร์วิสชาร์จได้ตามที่ต้องการ

16.) การจัดการสต๊อกสินค้า (ของร้านค้า)

ระบบสามารถจัดการสต๊อกสินค้าภายในร้านค้าได้ โดยสามารถเลือกสินค้าที่ต้องการเพิ่มจำนวน และกำหนดจำนวนให้กับรายการสินค้าได้

17.) จัดการสต๊อกสินค้า (จากสาขาใหญ่ ไปสาขาย่อย)

ระบบสามารถจัดการสต๊อกสินค้าจากสาขาใหญ่ไปสาขาย่อยได้ โดยสามารถเลือกสินค้าที่ต้องการเพิ่มจำนวน กำหนดจำนวนให้กับรายการสินค้า และจากนั้นให้ทำการเลือกสาขาปลายทาง

18.) รายการคำสั่งซื้อ

ระบบสามารถจัดการ และตรวจสอบคำสั่งซื้อที่เข้ามาในระบบได้ สามารถตรวจสอบรายการ และดูรายละเอียดของคำสั่งซื้อได้

19.) รายงานสินค้าขายดี

ระบบสามารถแสดงรายงานสินค้าที่ขายดีที่สุด ของร้านค้านั้นได้ และสามารถกรองข้อมูลของรายงานเพิ่มเติมได้

bottom of page